Phone : 0918 244 844      Email : global@lifestraw.com.vn
Theo một nghiên cứu gần đây, Nước lọc không chỉ có tác dụng cấp nước, thanh lọc cơ thể, đào thải đôc tố,… mà còn cực kỳ hữu hiệu trong chu trình giảm cân và duy trì vóc dáng. Chỉ cần uống Nước lọc mà cân giảm siêu tốc không cần ăn kiêng là sự thật! Một vài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về loại Nước bình thường nhưng không tầm thường này!

1. Sự thật về uống Nước lọc giảm cân
Nước chiếm 65-70% trọng lượng cơ thể con người. Không chỉ vậy, các tế bào, máu, hay các bộ phận trong cơ thể con người đều chứa Nước. Nước quyết định sự tồn tại của con người.
Trong cuộc sống, Nước lọc là loại Nước được con người sử dụng trong đời sống hằng ngày và là loại nước được sử dụng nhiều nhất trong các loại nước.
Vậy Nước lọc là gì?
Theo Wikipedia định nghĩa, Nước lọc là nước đã qua xử lý (lọc bỏ các tạp chất hoặc vi khuẩn từ nước ngọt) dùng để uống hoặc sử dụng cho các mục đích khác như sinh hoạt, sản xuất.... Nước lọc được tạo ra có thể bằng các phương pháp truyền thống như chưng; cất hoặc lọc thủ công (dùng lưới, bông, than, cát,... để loại bỏ các tạp chất hoặc cặn bã) và cũng có thể được tạo ra bằng phương pháp công nghiệp thông qua hoạt động của các nhà máy lọc nước, khi đó nguồn nước sẽ được xử lý bằng các công nghệ hóa chất, vật lý, vi sinh vật... tạo ra sản phẩm chất lượng cao đủ để có thể tiêu thụ hoặc sử dụng và ít có nguy cơ gây tổn hại lâu dài hoặc ngay lập tức. Hơn hết, Nước lọc  được coi là có chất lượng, tiêu chuẩn cao hơn cả là nước dùng để uống.

 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Nước lọc có vai trò quan trọng và như một vũ khí lợi hại trong chu trình giảm cân.
Quả thật, ai cũng biết muốn giảm cân thì phải áp dụng nhiều phương pháp trong đó bao gồm cả việc nhịn ăn, nhịn uống (nước có đường, có gas), và đôi khi là cả quá trình luyện tập rất gian nạn. Bởi vậy, nhiều người từ đầu nghĩ tới 2 từ giảm cân đã rất nặng nề. Đặc biệt việc nhịn ăn là một việc làm rất khó khăn và cần rất nhiều thời gian.
Nhưng đó là khi bạn chưa thực sự biết sức mạnh của Nước lọc. Giảm cân bằng Nước lọc chuyện thật như đùa, nhưng hiệu quả của loại Nước này thì không thể phủ nhận.
Trong một chương trình nghiên cứu dành cho những người thừa cân, béo phì, 2 cách giảm cân được đưa ra cho nhóm đối tượng này. Trong đó các đối tượng này đều được khuyến khích ăn ít lại, thiếu calo. Nhưng 1 trong 2 nhóm ngoài việc ăn ít lại, bữa ăn thiếu calo còn được khuyên uống nhiều Nước lọc với 2 cốc nước (tương đương 500ml) 30 phút trước bữa ăn. Kết quả sau 12 tuần, các đối tượng này đều giảm được từ 5 tới 8kg, nhưng kết quả bất ngờ hơn khi những người uống Nước lọc nhiều trước bữa ăn đều giảm được thêm 2 kg.
Một số quan niệm cho rằng, giảm cân chỉ cần nhịn ăn. Điều đó không sai, vì việc nhịn ăn sẽ giúp cho cơ thể bạn ít tiếp nhận calo, và các chất béo khác trong việc ăn uống thường ngày, nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng sức khỏe của bạn nếu như không đảm bảo được chế độ ăn và làm cơ thể suy nhược vì thay đổi đột ngột. Việc nhịn ăn cũng có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi, mất sức vì đói, cơ thể xanh xao thiếu sức sống, gây ra những phiền phức, ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của chính người áp dụng giảm cân bằng nhịn ăn.
Một phương pháp giảm cân bằng việc nhịn ăn nhưng chủ yếu sử dụng Nước lọc được giới trẻ áp dụng nhiều đó là Water – fasting, đây là phương pháp nhịn ăn với nước, chỉ uống Nước lọc, chủ yếu trong thời gian đã định sẵn. Thông thường được áp dụng từ 24 giờ tới 3 ngày. Đây là phương pháp không được khuyến khích rộng rãi bởi mức độ khó của nó. Phương pháp chỉ sử dụng Nước lọc này thực sự hiệu quả và có thể giảm cân nhanh chóng khi cơ thể phải tự sản sinh chất béo để nạp năng lượng.
Theo một số báo cáo ghi nhận, phương pháp này giúp người áp dụng có thể giảm 6kg trong vòng 5 ngày. Đồng thời có thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
Tuy nhiên Water- fasting vẫn được ăn các thực phẩm chủ yếu là nước như súp rau. Phương pháp giảm cân bằng việc nhịn ăn và chỉ uống Nước lọc này, cần những người có sức khỏe tốt, có thể chịu đựng được tốt.
2. Uống Nước lọc như thế nào để giảm cân hiệu quả
Chúng ta thường được khuyên uống từ 1,5 tới 2 lít một ngày tương đương với 8-10 ly nước. Tuy nhiên tùy vào trọng lượng cơ thể và môi trường tác động lên cơ thể để đáp ứng lượng nước cần thiết cho cơ thể. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, nam nên uống 2,5 đến 3,7 lít nước/ngày và nữ thì nên uống 2 đến 2,7 lít nước/ngày, tuy nhiên nghiên cứu này cũng khẳng định lượng nước sẽ thay đổi nếu ta khỏe mạnh, năng động, có tuổi, hay nóng bức,…
 
Áp dụng cách uống Nước lọc như thế nào để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất mà vẫn đảm bảo sức khỏe?
- Một ly Nước lọc vào buổi sáng, sau khi thức dậy 10 phút sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể sau 1 đêm ngủ dài và đẩy nhanh quá trình đốt mỡ cho cơ thể.
- Một ly Nước lọc trước khi ăn vào các buổi, sáng, trưa, tối trước bữa ăn 30 phút. Uống nước vào những thời khắc này sẽ tạo cảm giác bớt đói, tránh ăn nhiều vào bữa chính, đồng thời tiêu thụ lượng calo cũng ít hơn.
- Một ly Nước lọc lúc đói, sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn một cách tự nhiên.
Tuy nhiên trong ngày, bạn nên chia nhỏ từng thời điểm và uống nhiều Nước lọc theo nhiều thời điểm được chia này. Khi lượng nước được cung cấp đầy đủ sẽ làm cho bạn bớt đói mà không phải chịu cảnh nhịn ăn khắc nghiệt, đông thời còn giúp cho bạn ít có cảm giác them ăn vặt.
Khi lượng nước luôn có sẵn trong cơ thể, các cơ quan có thể vận hành để làm việc tốt hơn. Trong việc thanh lọc các chất độc, đào thải mỡ thừa. 
Ngoài việc áp dụng Nước lọc, bạn có thể kết hợp các loại nước ép củ quả và rau xanh. Tuy nhiên về lâu dài nếu muốn giảm cân hiệu quả để giữ gìn vóc dáng thon thả, cần kết hợp quá trình ăn uống lành mạnh, cân bằng lượng Nước lọc và luyện tập đúng cách.